รายวิชา หลักการกำหนดขอบเขตตลาดและส่วนแบ่งตลาด จะมีเนื้อหาในการพิจารณาสถานะของผู้ประกอบธุรกิจและพฤติกรรมความผิดอื่นภายใต้กฎหมายการแข่งขันทางการค้า จึงจำเป็นต้องมีการกำหนดขอบเขตตลาดที่เกี่ยวเนื่องในการพิจารณาในแต่ละกรณี ดังนั้น เพื่อให้ขั้นตอนการกำหนดขอบเขตตลาดดังกล่าวภายใต้พระราชบัญญัติการแข่งขันทางการค้า พ.ศ. 2560 มีความชัดเจนและเป็นไปในแนวทางที่เป็นสากลจึงได้ออกแบบเนื้อหาเพื่อให้ผู้ที่สนใจศึกษาในรายวิชานี้ สามารถเข้าใจในหลักการกำหนดขอบเขตตลาดมากขึ้น และสามารถนำไปปรับใช้ในการทำงานภายในองค์กรของท่านได้ โดยเนื้อหาในรายวิชา หลักการกำหนดขอบเขตตลาดและส่วนแบ่งตลาด ประกอบด้วย บทที่ 1 แนะนำรายวิชา บทที่ 2 หลักการกำหนดขอบเขตตลาด บทที่ 3 แนวทางการพิจารณาตลาดที่เกี่ยวข้องกับการรวมธุรกิจ บทที่ 4 วิธีการกำหนดขอบเขตตลาด บทที่ 5 ผู้เล่นในตลาด ส่วนแบ่งตลาดที่เกี่ยวข้อง การกระจุกตัวและระดับการผูกขาด
เพื่อให้ผู้เรียนสามารถทำการวางและกำหนดเป้าหมายตามความต้องการ ความสนใจ และความชอบโดยเฉพาะของลูกค้าหรือผู้ที่มาใช้บริการได้ และอำนาจของสำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้าในพระราชบัญญัติการแข่งขันทางการค้า พ.ศ. 2560 ที่ต้องดูแลและกำกับการใช้อำนาจเหนือตลาดอย่างไม่เป็นธรรม การรวมธุรกิจของผู้ประกอบการ นักลงทุน รวมถึงป้องกันการผูกขาดและจำกัดการแข่งขันทางการค้าและการปฏิบัติทางการค้าอย่างไม่เป็นธรรม ทั้งนี้ในรายวิชานี้จะทำให้ทุกท่านเข้าใจขอบเขต และหลักการตลาดมากขึ้น และสามารถนำไปปรับใช้ในองค์กรของท่านได้
-
เข้าทำแบบทดสอบก่อนเรียน ศึกษาความรู้ในบทเรียน และแบบทดสอบหลังเรียน ผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์เพื่อรับประกาศนียบัตรในระบบได้
02-507-6413 เบอร์ภายใน 7298
[email protected]
ดาว์นโหลดแบบฟอร์ม (ตัวอย่างแบบฟอร์ม)
แสกนเอกสารส่งที่ [email protected]
เบอร์โทร 02-507-6413 ภายใน 7298