รายวิชา ศิลปะในการเขียนและการแก้ร่างหนังสือติดต่อราชการ เป็นเนื้อหาความรู้ที่มีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งต่อการทำงานภาคราชการ โดยจะต้องมีทั้งการพูดและการเขียน เพื่อสร้างนิติสัมพันธ์ หรือติดต่อประสานงาน ระหว่างกัน โดยในการศึกษาหัวข้อความรู้ต่าง ๆ ในรายวิชานี้ จะนำเสนอในเรื่องการเขียนหนังสือติดต่อราชการที่ดีเนื่องจากการทำงานทุกสายงาน ย่อมต้องมีการติดต่อประสานงานระหว่างกัน และหากการติดต่อประสานงานระหว่างกันดังกล่าว ต้องดำเนินการอย่างเป็นทางการ(ลายลักษณ์อักษร) หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ ต้องดำเนินการเป็นหนังสือ จะต้องดำเนินการกันอย่างไรบ้าง ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานที่ทำงานต่อภาคราชการ หรือผู้ที่สนใจที่จะศึกษาในรูปแบบการเขียนหนังสือติดต่อราชการได้อย่างถูกต้อง
1. ผู้เรียนสามารถอธิบายหลักทั่วไปในการเขียนหนังสือและโครงสร้างของหนังสือราชการ 2. ผู้เรียนสามารถอธิบายหลักการเขียนหนังสือราชการที่ดี 3. ผู้เรียนสามารถอธิบายการแก้ไขร่างหนังสือราชการได้ถูกต้อง
-
เข้าทำแบบทดสอบก่อนเรียน ศึกษาความรู้ในบทเรียน และแบบทดสอบหลังเรียน ผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์เพื่อรับประกาศนียบัตรในระบบได้
02-507-6413 เบอร์ภายใน 7298
[email protected]
ดาว์นโหลดแบบฟอร์ม (ตัวอย่างแบบฟอร์ม)
แสกนเอกสารส่งที่ [email protected]
เบอร์โทร 02-507-6413 ภายใน 7298